Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Bệnh chàm ở chân

Hỏi đáp:
Em năm nay 17 tuổi cách đây 1 năm có những nốt nổi lên như muỗi cắn,càng gãi càng đỏ,chủ yếu bị ở chân,từ từ đen lại rồi mờ dần,nhưng hiện nay những nốt đó lại nổi lên kèm những nốt nổi thêm từ từ lở ra và bị nặng nhất là ở đầu gối bị lở rất to.Em đã đi khám ở bệnh viện da liễu bác sĩ nói là bị  bệnh chàm ở chân và cho 2 loại thuốc uống là Cefon-DM 200 và vitamin A Bioextra và loại thuốc bôi là Eosin.Em uống khoảng 4 tuần nhưng vẫn ko thấy chuyển biến,chỗ đầu gối vẫn chảy nước.Ko biết bác sĩ cho thuốc như vậy đã đúng chưa? Bác sỹ Kiệm giúp e với ạ (Bạn Tú)

Trả lời:
Chào bạn, Bác sỹ Kiệm xin trả lời câu hỏi về bệnh chàm ở chân của bạn như sau: 
  • Nguyên nhân của bệnh chàm hiện nay chưa rõ. Có thể do cơ địa dị ứng, do kích thích của hoá chất như nước rửa chén, bột giặt, cao su, kim loại (chàm tiếp xúc). Ngoài ra yếu tố di truyền đóng vai trò quan trọng trong sự xuất hiện của bệnh chàm. Những người trong cùng một gia đình có thể có nhiều các loại bệnh dị ứng khác nhau như suyễn, viêm mũi dị ứng, chàm…
  • Bệnh chàm được phân ra làm nhiều loại như:
 - Viêm da dị ứng: thường xảy ra ở người có cơ địa dị ứng và có yếu tố di truyền. Bệnh chàm hay gặp ở trẻ em từ 2 - 18 tháng và thường hết khi trẻ đến tuổi dậy thì. Triệu chứng hay gặp là ngứa ở mặt trong khuỷu tay, nhượng chân, mặt. Chỗ bị ngứa có nhiều mụn nhỏ màu đỏ vỡ ra và chảy nước. Ngoài ra da vùng này đóng vẩy và tróc ra.
- Bệnh Chàm ở tay: gây ra bởi sự kích thích của hoá chất như bột giặt, chất tẩy rửa, găng tay cao su… hoặc không rõ nguyên nhân. Triệu chứng thường thấy là nổi mụn nước và ngứa, da đóng vẩy và tróc vẩy ra. Bệnh chàm thường hết khi không còn tiếp xúc với hoá chất.
- Bệnh chàm đồng tiền: vết chàm có dạng tròn như đồng tiền, thường gặp ở người lớn. Chỗ bị bệnh chàm ngứa, da bị bong vẩy từng mảng.
 - Bệnh chàm thể tạng: hay gặp ở những người có cơ địa dãn tĩnh mạch. Da dễ bị kích thích, viêm và chân bị phù.
  • Điều trị: bệnh thường kéo dài dai dẳng khó điều trị dứt hẳn. Để điều trị cần phải:
 - Tránh các nguyên nhân gây kích thích da như: bột giặt, nước rửa chén, hoá chất…
 - Chống ngứa bằng các thuốc kháng dị ứng như Chlorpheniramine, Cetirizine…
 - Uống các loại vitamine nhóm B, C.
 - Nếu có bội nhiễm dùng thêm kháng sinh.
 - Corticoid bôi tại chỗ.
 - Ăn nhiều rau xanh, trái cây.
  •  Vấn đề dùng corticoid toàn thân như K-cort (là dạng corticoid có tên là Triamcinolone ) phải thật thận trọng vì tuy nó có tác dụng ngay và ngoạn mục nhưng có nhiều biến chứng cho cơ thể như teo cơ, xơ hoá cơ (như xơ hoá cơ delta gây hội chứng “chim xệ cánh” chẳng hạn), teo da, áp-xe hoá ngay chỗ chích cho đến những biến chứng nặng như dễ bị lao và các bệnh nhiễm khác do suy giảm miễn dịch; bị loét dạ dày tá tràng; giữ muối và nước gây tăng huyết áp; loãng xương; suy tuyến thượng thận…
  •  Vì vậy, để điều trị bệnh chàm thì nên sử dụng corticoid bôi tại chỗ chứ không nên dùng K-cort là loại corticoid tác dụng chậm và kéo dài vì những biến chứng kể trên. Nếu cần thiết phải sử dụng corticoid trong những đợt bệnh diễn biến cấp thì nên dùng corticoid uống và có tác dụng ngắn dưới sự theo dõi của bác sĩ.
  • Nếu không nổi mụn nước thì có thể là bệnh chàm khô. Bệnh chàm khô rất khó chữa trị nhưng không phải là bệnh nan y. Bệnh thường xảy ra ở lòng bàn tay, bàn chân, gây trở ngại rất nhiều trong sinh hoạt. Nếu mang giày vớ suốt ngày càng làm bệnh nặng thêm. Nên để bàn chân thoáng, mang giày có quai không được cọ xát vào nơi da bệnh. Khi làm việc nhà nên mang bao tay, không tiếp xúc trực tiếp với xà bông, chất tẩy rửa. 
  • Về điều trị, bạn nên tái khám để đước bác sỹ kiểm tra trực tiếp và tư vấn đơn thuốc điều trị để bệnh tình tiến triển tốt hơn, chăm sóc vùng da bị tổn thương và phòng ngứa biến chúng, phòng ngừa bệnh tái phát. Bạn nên tới phòng khám đặc trị viêm da cơ địa, bệnh chàm của bác sỹ Kiệm ở số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội để được khám và tư vấn liệu trình cụ thể bạn nhé! 
-----------------------------------------


CÁCH THỨC MUA THUỐC: 
  • Tiền thuốc chỉ 950.000đ cho thuốc bôi; 650.000đ cho thuốc uống 1 tháng.
  • Khách hàng nhận thuốc rồi mới thanh toán.
  • Với đơn thuốc dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
  • Với đơn thuốc trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
  • Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để lấy thuốc và được tư vấn trực tiếp.

LIÊN HỆ:

  • B/s Kiệm: 0972369842 - 0947899468
  • Bác sĩ Vân: 0968088467 
  • (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com để được tư vấn ngay )
  • Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng

Do số lượng bệnh nhân rất đông, xin vui lòng gọi điện trực tiếp để đặt lịch và được tư vấn không phải xếp hàng chờ đợi
Xin chân thành cảm ơn và chúc Quý khách mau khỏi bệnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét